CƯỜI HỞ NƯỚU DO RĂNG CỬA HÀM TRÊN NGẮN

Nụ cười duyên dáng luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Trong những yếu tố góp phần tạo nên nụ cười duyên dáng, tình trạng lộ nướu khi cười là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhất. Bình thường nướu lộ ít hơn 2mm khi cười, và khi mức độ lộ nướu trên 3mm được xem là nụ cười kém thẩm mỹ và còn gọi là cười hở nướu.

cuoi ho nuou 21

 

Theo số liệu nghiên cứu trên nhiều quốc gia, tình trạng cười hở nướu chiếm tỉ lệ trung bình từ 7 – 16% trong cộng đồng ở độ tuổi thanh thiếu niên và tỉ lệ này ở người Việt là 15,5% (nghiên cứu của TS. Trần Ngọc Quảng Phi trên 1132 đối tượng  từ 12 – 18 tuổi).

Khi không hài lòng với tình trạng cười hở nướu, người ta thường tìm đến với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và ít biết rằng, đánh giá nguyên nhân tình trạng cười hở nướu để từ đó tìm ra giải pháp tối ưu là công việc của Bác sĩ nha khoa. Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân của cười hở nướu là gì? Và sau đó là các giải pháp thích hợp nhất cho từng trường hợp, và ai sẽ là người giải quyết vấn đề này tốt nhất.

Thân răng ngắn có thể do tình trạng chậm mọc răng thụ động hoặc nướu phì đại. Cả hai trường hợp này đều được giải quyết bởi bác sĩ chuyên khoa nha chu bằng một phẫu thuật làm dài thân răng
Phẫu thuật làm dài thân răng không chỉ giúp cải thiện tình trạng cười hở nướu mà còn giúp cải thiện tỉ lệ cân xứng của các răng cửa. Phương pháp này thực hiện đơn giản chỉ trong vòng nửa tiếng nụ cười của bạn sẽ được cải thiện.

Case lâm sàng minh họa cho trường hợp này điều trị tại AVA (nguyên nhân do răng cửa hàm trên ngắn)

cuoi ho nuou 22

cuoi ho nuou 23

(Hình ảnh trước điều trị cười hở nướu-trong tình trạng 4 răng trước là răng sứ kém thẩm mỹ - răng 12-11-21-22)

cuoi ho nuou 24

(hình ảnh sau khi tạo hình nướu làm dài thân răng đồng thời kết hợp tẩy trắng răng và phục hình lại 4 răng sứ cũ -11-12-21-22)

cuoi ho nuou 26

(tự tin tỏa nắng cùng nụ cười thẩm mỹ)

cuoi ho nuou 27

(Tự tin với nụ cười sang trọng và quý phái)

cuoi ho nuou 25

Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin với nụ cười hở nướu của mình, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn điều trị nhé

avadental tel